Cadw’n ddiogel
Mae’n bwysig ystyried ein diogelwch ein hunain wrth helpu pobl eraill. Ystyriwch amrywiaeth o ffactorau sy'n ymwneud â chadw’n ddiogel pan fydd angen cymorth cyntaf ar rywun.
Amcanion dysgu
- Dysgu sut i ddeall ac adnabod ffactorau i’w hystyried wrth helpu mewn sefyllfa cymorth cyntaf
- Ymarfer adnabod ffactorau diogelwch a sut i osgoi perygl mewn sefyllfa cymorth cyntaf
Oes gennych chi ID dysgwr?
Mewngofnodwch i gadw a thracio eich canlyniadau
- Beth allai fod angen i ni feddwl amdano o ran ein diogelwch ein hunain, wrth helpu rhywun y mae angen cymorth cyntaf arno?
- Ysgrifennwch pa ffactorau diogelwch y gallai fod angen i berson ifanc feddwl amdanynt mewn perthynas â’r canlynol:
-
Ffactorau sefyllfaol (beth sy’n digwydd o’i gwmpas)
-
Ffactorau emosiynol (sut gallai’r person sy’n helpu neu’r person y mae angen help arno fod yn teimlo)
-
Ffactorau ymarferol (pa gamau y gellir eu cymryd/ beth allai ei wneud)
I gael gwybod beth wnaeth y person ifanc, ewch i’r dudalen sgiliau cymorth cyntaf ddiymateb a nad yw'n anadlu pan fydd AED ar gael.
Dysgu
Yn y gweithgaredd hwn, ystyriwch sut i gadw’n ddiogel wrth helpu pobl eraill.
0.4mb
Cadw'n ddiogel – gweithgaredd dysgu
0.4mb
Cadw'n ddiogel – cyflwyniad PowerPoint dysgu
Lawrlwytho Cadw'n ddiogel – cyflwyniad PowerPoint dysgu (PPTX)
Ymarfer
Defnyddiwch y gweithgaredd hwn i weithio drwy senario diogelwch sy’n datblygu ac archwilio sut i gadw’n ddiogel wrth helpu.
0.4mb
Cadw'n ddiogel – gweithgaredd ymarfer
0.2mb
Cadw'n ddiogel – cyflwyniad PowerPoint ymarfer
Lawrlwytho Cadw'n ddiogel – cyflwyniad PowerPoint ymarfer (PPTX)
Adrannau eraill a allai fod o ddiddordeb i chi
Sgiliau ymdopi
Cyfle i ddysgu sut i ymdopi mewn argyfwng cymorth cyntaf
Sgiliau cymorth cyntaf
Dysgu ac ymarfer 17 o wahanol sgiliau cymorth cyntaf y gall myfyrwyr ysgol uwchradd eu defnyddio i helpu eraill.
Helpu eraill
Cyfle i ddysgu am effaith y gwyliwr, yr hyn sy'n cymell pobl i helpu a rhinweddau'r bobl sy'n gweithredu.
Rhannu a chofio
Cyfle i rannu’r pethau rydych chi wedi’i ddysgu ag eraill, a chofio’r pethau rydych chi wedi’i ddysgu.